Tổng đài hỗ trợ 094 683 6869
Khi bạn có thắc mắc, liên hệ với chúng tôi từ 8h30-21h00
tiktakpos.vn » Hướng dẫn sử dụng bán lẻ » Thêm mới đơn đặt hàng

Thêm mới đơn đặt hàng

1. Mục đích

Khi nhân viên kiểm tra trong kho không đủ sản phẩm khi có khách hàng mua hàng, hoặc khi nhân viên kiểm tra trong kho gần hết thì nhân viên sẽ liên hệ chủ cửa hàng để làm phiếu đặt hàng, sau đó chủ cửa hàng duyệt làm thủ tục đặt hàng.

2. Các trường hợp nghiệp vụ

2.1 Thêm mới đơn đặt hàng ( thủ công & excel)

2.1.1 Xem/ tải phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn tại đây.

2.1.2 Các bước thực hiện

2.1.2.1. Thêm mới đơn đặt hàng bằng cách thủ công

Bước 1: Truy cập vào thanh menu Nhập hàng → Chọn mục Đặt hàng → Thêm mới đơn đặt hàng tại Đặt hàng.

Trường hợp 1: Đối với sản phẩm mới hoàn toàn, chưa có trên hệ thống.

Người dùng thực hiện thao tác thêm mới sản phẩm.

Sau đó nhập các thông tin quan trọng dấu * như : Tên sản phẩm, Đơn vị tính cơ bản, Nhóm sản phẩm.

Lưu ý: Khi thêm mới sản phẩm phải tích vào trạng thái Hoạt động, sản phẩm mới được sử dụng ở màn hình nhập hàng.

Sau đó nhấn Lưu để Lưu sản phẩm.

Trường hợp 2: Đối với sản phẩm đã tạo trên hệ thống trước đó

Mục tìm kiếm sản phẩm (F2) người dùng có thể tìm kiếm các sản phẩm, nguyên vật liệu để cho vào đơn nhập hàng. Sau khi tìm kiếm ra kết quả nhấn chuột trái vào sản phẩm để chọn. Với một sản phẩm chọn nhiều lần sẽ hiển thị lên làm nhiều dòng.

Ví dụ như sản phẩm dưới đây:

Bước 2: Người dùng có thể thay đổi đơn vị tính và số lượng của sản phẩm đặt hàng.

Bước 3: Để chọn nhà cung cấp nhập tên nhà cung cấp vào ô Tìm nhà cung cấp (F3) và chọn

Ngày đặt hàng có thể chọn ngày hiện tại hoặc quá khứ

Bước 4: Hoàn thành đơn hàng

Trường hợp muốn Lưu nháp người dùng sẽ Click Lưu nháp. 

Với đơn Lưu nháp sẽ có trạng thái Phiếu Tạm.

Hệ thống sẽ thông báo “Đơn nhập hàng nháp đã được đồng bộ về máy chủ”.

Trường hợp Người dùng nhấn Hoàn thành, đơn hàng sẽ có trạng thái là Hoàn thành trên danh sách đơn đặt hàng.

Hệ thống sẽ hiển thị thông báo Đơn hàng đã được đồng bộ về máy chủ.

Người dùng có thể xem lại các đơn đặt hàng ở màn hình Danh sách Đơn đặt hàng từ nhà cung cấp.

2.1.2.2. Thêm mới đơn đặt hàng bằng ecxel.

Bước 1: Truy cập vào thanh menu Nhập hàng → Chọn mục Đặt hàng.  Thêm mới đơn đặt hàng bằng cách Chọn Nhập file excel.

Bước 2: Với người dùng mới lần đầu nhập đơn đặt hàng thì sẽ nhấn Tải tập tin mẫu để lấy file excel mẫu và điền thông tin. Còn người dùng đã có file excel mẫu thì thực hiện nhập vào file excel để nhập thông tin.

Chuẩn bị thông tin nhập đơn đặt hàng file excel như: Mã vạch, Tên sản phẩm, Số lượng, Đơn giá không được để trống.

Người dùng nhập Mã vạch, Tên sản phẩm, Số lượng, Đơn giá nhập hàng, Thành tiền.

Lưu ý: Hệ thống cho phép nhập tối đa 200 mặt hàng trong một lần nhập.

Bước 3: Sau khi hoàn thành file excel đơn đặt hàng, người dùng sẽ quay lại hộp thoại tải lên, nhấn nút Chọn tập tin -> chọn đúng file đã chuẩn bị -> ấn Tải lên.

Bước 4: Tải dữ liệu đã được chuẩn bị.

Chuẩn bị file để nhập khẩu xong sẽ quay lại màn hình nhỏ nhập khẩu nhấn nút Chọn tập tin, chọn đúng file đã chuẩn bị.

Dữ liệu được chọn sẽ được tô xám.

Chọn file xong, nhấn vào nút Tải lên, phần mềm sẽ thực hiện nhập khẩu vào màn hình thêm mới đơn nhập hàng

Nhập thành công sẽ hiển thị các dòng sản phẩm đã nhập lên màn hình.

Hệ thống hiển thị ra danh sách đơn đặt hàng, người dùng tiến hành đặt hàng theo như cách đơn đặt hàng thủ công.

Trường hợp có ít nhất một dòng lỗi sẽ thông báo “Dữ liệu nhập hàng không đúng Tải về”. Người dùng quay lại file đã nhập để kiểm tra.

Đã đăng 11/1/2024

Bài viết liên quan
Quản lý cửa hàng chưa bao giờ đơn giản hơn thế cùng tiktakPOS
Dùng thử miễn phí 7 ngày