Quản lý hiệu quả: Không lo thiếu món, nhầm món cho nhà hàng, quán ăn
Quản lý nhà bếp là một công việc phức tạp và đầy thách thức, bao gồm việc phối hợp nhiều hoạt động như quản lý lượng nguyên liệu cần cung cấp hàng ngày, sắp xếp quy trình làm việc cũng như lịch trình cho đội ngũ nhân viên. Nếu bạn là chủ nhà hàng và đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa hoạt động của nhà bếp, đừng lo lắng. Phần mềm quản lý nhà hàng có tích hợp tính năng hỗ trợ quầy Bar/Bếp sẽ giúp bạn điều phối và theo dõi quá trình chế biến món ăn một cách hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra trơn tru và suôn sẻ hơn.
1. Những khó khăn trong việc điều phối trong quá trình hoạt động bếp
Tại các nhà hàng, khu vực bếp là nơi đông đúc, làm việc theo một quy trình nhất định vì vậy có rất nhiều thách thức có thể làm gián đoạn luồng đơn hàng tại bếp. Đơn hàng có thể bị sai sót do lỗi truyền tải của nhân viên phục vụ, thông tin order bị ghi sai, dẫn đến việc chuẩn bị và phục vụ các món ăn cho khách hàng không chính xác.
Đối với khách hàng, việc đặt nhầm món hoặc chuẩn bị không đúng cách có thể khiến họ cảm thấy thất vọng, thậm chí quyết định không quay lại. Hơn nữa, đối với nhà hàng, điều này có thể dẫn đến việc hoạt động nhà hàng kém hiệu quả, thời gian khách chờ đợi lâu.
Xem thêm: Quản lý nhà hàng hiệu quả cùng phần mềm quản lý bán hàng
2. Lợi ích của vai trò hỗ trợ quản lý bếp trong phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS
Phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS hỗ trợ hoạt động kinh doanh của cửa hàng, hệ thống phần mềm quản lý được tích hợp trên nhiều thiết bị khác nhau: máy tính bảng, điện thoại di động, laptop giúp nhân viên phục vụ nhận đơn từ khách hàng, gửi các đơn đặt hàng đó đến nhà bếp và theo dõi các bàn họ đang phục vụ cùng nhiều tính năng khác.
Phần mềm quản lý nhà hàng hoạt động như một cầu nối kỹ thuật số, tạo điều kiện giao tiếp theo thời gian thực giữa nhân viên phục vụ và nhân viên nhà bếp, giúp hợp lý hóa quy trình đặt hàng, giảm khả năng xảy ra lỗi và đảm bảo đơn hàng được xử lý nhanh chóng và chính xác.
2.1 Truyền yêu cầu nhanh chóng
Khi nhân viên phục vụ tạo order, món sẽ được đồng bộ đầy đủ về ứng dụng của nhân viên bếp. Việc truyền tải liền mạch này đảm bảo rằng nhân viên nhà bếp có thể bắt đầu chuẩn bị đơn hàng ngay lập tức, nhân viên phục vụ không mất thời gian di chuyển từ quầy đến bếp, không cần ghi order thủ công ra giấy và ngăn chặn tình trạng đơn hàng bị thất lạc trong quá trình xáo trộn.
2.2 Tùy chỉnh và yêu cầu đặc biệt
Tính năng hỗ trợ bếp trên phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS không chỉ truyền đơn đặt hàng; chúng cũng cho phép tùy chỉnh đơn hàng chi tiết và xử lý các yêu cầu đặc biệt. Người phục vụ có thể sử dụng ứng dụng để ghi chú khẩu vị ưa thích của khách hàng, các hạn chế về chế độ ăn uống hoặc bất kỳ yêu cầu cá nhân hóa nào khác. Tính năng này đảm bảo rằng nhà bếp đáp ứng chính xác nhu cầu của từng khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ của cửa hàng
2.3 Giảm thông tin sai lệch
Một trong những lợi thế đáng kể của tính năng này là khả năng giảm thiểu thông tin sai lệch giữa nhân viên phục vụ và bộ phận nhà bếp. Đầu bếp hoặc người pha chế không cần phải giải mã các đơn đặt hàng viết tay, giảm nguy cơ sai sót do chữ viết khó đọc hoặc các đơn đặt hàng bị nghe nhầm.
2.4 Quản lý giờ cao điểm hiệu quả
Nhận đơn đặt hàng ngay lập tức có nghĩa là nhà bếp nhận được đơn đặt hàng nhanh hơn và họ có thể bắt đầu chuẩn bị món ăn nhanh chóng. Trong những giờ cao điểm bận rộn, tính năng này của phần mềm trở thành trợ thủ đáng tin cậy của nhân viên phục vụ, giúp họ quản lý những khoảng thời gian có nhu cầu cao và duy trì hiệu quả sự hài lòng của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm.
Một nhà bếp được quản lý tốt là “xương sống” của bất kỳ thành công nào của nhà hàng hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cho dù đó là cơ sở ăn uống cao cấp hay cửa hàng bán đồ ăn nhanh, một chu trình quản lý và điều phối bếp hiệu quả sẽ đảm bảo rằng khách hàng được phục vụ những món ăn ngon, an toàn, chất lượng cao một cách nhanh chóng và chính xác.
Nếu bạn chưa sử dụng thử tiktakPOS thì cũng đừng lo, tiktakPOS tặng bạn dùng thử hoàn toàn miễn phí. Hãy trải nghiệm ngay với ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN đến từ BIDV và tiktakPOS từ ngày 01/04/2024 đến hết ngày 30/06/2024 nhận ngay gói quà tặng ưu đãi trị giá lên tới 3,6 triệu đồng khi mua gói sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS.
Chi tiết chương trình khuyến mại tại : Ưu đãi vàng- Nhận ngàn quà tặng từ tiktakPOS và BIDV trị giá tới 3,6 triệu đồng
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí và hưởng trọn ưu đãi cực hấp dẫn này nhé !