Tổng đài hỗ trợ 094 683 6869
Khi bạn có thắc mắc, liên hệ với chúng tôi từ 8h30-21h00
tiktakpos.vn » Hướng dẫn sử dụng FnB » Điều chỉnh công nợ của khách hàng – F&B

Điều chỉnh công nợ của khách hàng – F&B

1. Mục đích

Khi mới bắt đầu sử dụng phần mềm, người dùng có thể sử dụng chức năng để nhập công nợ đầu kỳ. Trong quá trình sử dụng nếu phát hiện sai sót công nợ khách hàng, người dùng cũng có thể điều chỉnh.

2. Các trường hợp nghiệp vụ

2.1. Điều chỉnh công nợ khách hàng

2.1.1. Xem/tải phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn tại đây

2.1.2. Các bước thực hiện

Người dùng truy cập vào menu Khách hàng -> Chọn mục Khách hàng -> Chọn khách hàng cần nhập công nợ đầu kỳ

Sau khi chọn khách hàng, Nhấn nút Điều chỉnh nợ sẽ hiển thị màn hình Điều chỉnh nợ.

Trường hợp 1:  Người dùng mới sử dụng phần mềm muốn nhập công nợ khách hàng đầu kỳ sẽ thực hiện nhập ở ô Giá trị điều chỉnh và nhập số dương. Ví dụ công nợ khách hàng là 500.000 thì sẽ nhập ô Giá trị nợ điều chỉnh là 500.000

Sau khi nhấn nút Xác nhận, quay về màn hình Thông tin khách hàng, nhấn tab Lịch sử công nợ sẽ hiển thị Công nợ khách hàng đang là 500.000

Trường hợp 2: Công nợ đầu kỳ khách hàng là số âm (Khách hàng ứng trước tiền cho cửa hàng). Ví dụ khi mới dùng phần mềm, có khách hàng ứng trước cho cửa hàng 500.000 để đặt lô hàng. Cửa hàng sẽ nhập số âm ở ô Giá trị nợ điều chỉnh.

Sau khi Xác nhận xong vào tab Lịch sử công nợ sẽ thấy ghi nhận công nợ đầu kỳ

Trường hợp 3:  Trong quá trình sử dụng, khi phát hiện công nợ khách hàng có sai sót, người dùng có thể vào điều chỉnh nợ để sửa nhanh. Trường hợp tăng công nợ nhập số dương, giảm công nợ nhập số âm vào ô Giá trị nợ điều chỉnh. Trường hợp nhập số dương, số âm tương tự trường hợp công nợ đầu kỳ ở trên.

Cập nhật: 9/1/2024

Bài viết liên quan
Quản lý cửa hàng chưa bao giờ đơn giản hơn thế cùng tiktakPOS
Dùng thử miễn phí 7 ngày