Bí quyết bài trí hàng hóa đẹp mắt cho cửa hàng bán lẻ giúp doanh thu tăng vọt

1065 Lượt xem

Việc bài trí hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ không đơn giản chỉ là xếp đồ lên kệ mà đó còn là nghệ thuật thu hút khách hàng. Biết cách sắp xếp hàng hóa trên kệ đẹp, phù hợp, có thể kích thích nhu cầu mua hàng và doanh số bán hàng của cửa hàng có thể tăng cao. Cùng tham khảo cách trưng bày tiệm tạp hóa đẹp với nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trên kệ cùng tiktakPOS để đạt hiệu quả bán hàng tối đa nhé.

I/ Bí quyết bài trí hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ

1. Bài trí hàng hóa là gì ?

Bài trí hàng hóa là quá trình sắp xếp, trưng bày sản phẩm, hàng hóa một cách khoa học, có hệ thống, bắt mắt trong khu vực bán hàng để tối ưu hiệu quả bán hàng.

2. Lợi ích khi bài trí hàng hóa hiệu quả

Bài trí hàng hóa khoa học sẽ giúp khách hàng tăng tính thu hút và kích thích nhu cầu mua hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và quan tâm đến các sản phẩm được trưng bày nổi bật.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm: Không gian mua sắm gọn gàng, dễ nhìn, dễ tìm kiếm sản phẩm sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và ở lại cửa hàng lâu hơn và mua nhiều hơn.

Tăng hiệu quả sử dụng không gian: Với cùng một diện tích cửa hàng nhưng cách bày biện hàng hóa khác nhau sẽ tối ưu được không gian bán hàng, tận dụng tối đa các góc cửa hàng để thu hút khách hàng mua sản phẩm

II/ Những nguyên tắc vàng trong việc bài trí hàng hóa.

1. Khu vực lối vào

Đây là khu vực đầu tiên khách hàng nhìn thấy bước vào cửa hàng. Hãy đặt các sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi, hàng mùa vụ, trưng bày nhiều mẫu mã đa dạng để thu hút sự chú ý của khách hàng và xu hướng này mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên.

2. Khu vực quanh quầy thu ngân

Khu vực này hàng hóa cần được sắp xếp hợp lý, không gây cản trở lối đi
Đặt các mặt hàng nhỏ, đồ ăn vặt để khách dễ nhìn thấy và mua hàng phụ khi đợi thanh toán.

3. Các kệ đường đi chính

Đây là nơi khách di chuyển nhiều nên nên bày những hàng bán chạy, đồng thời luân phiên vị trí hàng hóa giúp khách đủ cơ hội để ý. Hàng hóa cần được sắp xếp theo từng nhóm ngành hàng để khách dễ tìm kiếm và kết hợp mua sắm, ví dụ như cửa hàng văn phòng phẩm, thời trang

100 ĐÔNG CÁC - HÀ NỘI

4. Khu vực trưng bày sản phẩm mới/khuyến mãi

Nên bố trí gần lối vào để khách dễ nhận thấy. Trưng bày hàng hóa rõ ràng, sử dụng ánh sáng và bảng hiệu quảng bá rõ nét. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ đầu và tăng khả năng họ sẽ quan tâm đến các sản phẩm được trưng bày.

Các sản phẩm có thể được đặt trên các kệ vừa tầm mắt hoặc trên bàn trưng bày, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc xem xét và lựa chọn sản phẩm.

5. Khu vực lạnh/ đông lạnh

Đây thường là khu vực bán các sản phẩm tươi sống, đồ ăn vì vậy cần được bố trí gọn gàng, không để hàng hóa chất đống hoặc bừa bộn. Các sản phẩm nên được sắp xếp theo loại và dễ lấy, giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình cần. Vệ sinh thường xuyên đảm bảo khu vực luôn sạch sẽ, không có mùi hôi hay vết bẩn. Thực hiện vệ sinh thường xuyên và kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo điều kiện bảo quản tối ưu cho thực phẩm.

6. Các góc khuất/ ít người qua lại

Đừng bỏ qua những khu vực này mà hãy bày các mặt hàng phụ trợ với giá hấp dẫn để khuyến khích khách bắt đầu quan tâm. Chọn các sản phẩm tiện ích hoặc các sản phẩm thường đi kèm với các mặt hàng chính. Ví dụ, gần khu vực thực phẩm có thể trưng bày các loại gia vị, nước sốt, hoặc đồ dùng nhà bếp.

III/ Những yếu tố hỗ trợ bài trí hiệu quả

1. Nhãn hiệu, bảng chỉ dẫn

Sử dụng các kí hiệu chỉ dẫn rõ ràng, dễ nhìn để khách tiếp cận thông tin sản phẩm nhanh hơn.

Săn sale 50%++ “hàng hiệu giá hời”, hàng ngàn gia đình kéo tới các trung tâm thương mại trong Lễ hội mua sắm Đỏ

2. Ánh sáng, màu sắc

Sử dụng ánh sáng vàng, đèn led để tạo điểm nhấn thu hút. Màu sắc nên lựa chọn những tông màu nổi bật làm tăng sự chú ý của khách hàng.

3. Trang trí, quảng cáo tại chỗ

Sử dụng các standee, băng rôn, khẩu hiệu bắt mắt quanh khu vực trưng bày để gây ấn tượng và tạo hiệu ứng quảng bá.

Hãy theo dõi tiktakPOS để luôn cập nhật những thông tin hữu ích, giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng hiệu quả hơn nhé!

Bài viết liên quan
[FPT Software] Tuyển dụng Thực tập sinh Marketing

[FPT Software] Tuyển dụng Thực tập sinh Marketing

Phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS, thuộc FPT Software tuyển dụng vị trí thực tập sinh Marketing 1. Thông tin tuyển dụng Số lượng : 2 nhân viên Thời gian làm việc: Full-time 8h30 -17h30 Thứ Hai – Thứ Sáu. Part-time: linh động theo lịch học (70% có mặt trên phòng làm việc) Chuyên môn: […]
ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN – THÁNG VÀNG KHUYẾN MẠI

ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN – THÁNG VÀNG KHUYẾN MẠI

Tháng 10 này, tiktakPOS mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho các chủ cửa hàng! Chỉ từ 1.256.000đ, bạn sẽ nhận ngay gói ưu đãi đặc biệt dành riêng cho việc quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả 1. Ưu đãi hấp dẫn bao gồm: Mua gói […]
Bùng nổ cơ hội săn ngàn deal hot trong Livestream tiktakPOS

Bùng nổ cơ hội săn ngàn deal hot trong Livestream tiktakPOS

Tham gia đường đua Livestream – Săn ngàn deal sốc cùng TiktakPOS Đừng bỏ lỡ, ngay trong hôm nay! Cùng tham gia ngay chương trình độc quyền này của tiktakPOS! Thời gian: Vào ngày 24-26-27/9 lúc 14h-16h, livestream đặc biệt với hàng loạt ưu đãi không thể bỏ lỡ! Mua 1 tặng 1 siêu lợi […]
Tuyển dụng thực tập sinh Editor tại FPT Hà Nội

Tuyển dụng thực tập sinh Editor tại FPT Hà Nội

Phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS, thuộc FPT Software tuyển dụng vị trí Thực tập sinh Editor 1. Thông tin tuyển dụng Số lượng : 3 nhân viên Thời gian làm việc: Full-time 8h30 -17h30 Thứ Hai – Thứ Sáu. Part-time: linh động theo lịch học (70% có mặt trên phòng làm việc). Địa điểm: Tòa nhà […]
Có thể bạn quan tâm
[FPT Software] Tuyển dụng Thực tập sinh Marketing

[FPT Software] Tuyển dụng Thực tập sinh Marketing

Phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS, thuộc FPT Software tuyển dụng vị trí thực tập sinh Marketing 1. Thông tin tuyển dụng Số lượng : 2 nhân viên Thời gian làm việc: Full-time 8h30 -17h30 Thứ Hai – Thứ Sáu. Part-time: linh động theo lịch học (70% có mặt trên phòng làm việc) Chuyên môn: […]
ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN – THÁNG VÀNG KHUYẾN MẠI

ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN – THÁNG VÀNG KHUYẾN MẠI

Tháng 10 này, tiktakPOS mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho các chủ cửa hàng! Chỉ từ 1.256.000đ, bạn sẽ nhận ngay gói ưu đãi đặc biệt dành riêng cho việc quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả 1. Ưu đãi hấp dẫn bao gồm: Mua gói […]
Bùng nổ cơ hội săn ngàn deal hot trong Livestream tiktakPOS

Bùng nổ cơ hội săn ngàn deal hot trong Livestream tiktakPOS

Tham gia đường đua Livestream – Săn ngàn deal sốc cùng TiktakPOS Đừng bỏ lỡ, ngay trong hôm nay! Cùng tham gia ngay chương trình độc quyền này của tiktakPOS! Thời gian: Vào ngày 24-26-27/9 lúc 14h-16h, livestream đặc biệt với hàng loạt ưu đãi không thể bỏ lỡ! Mua 1 tặng 1 siêu lợi […]
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH VIỆT NAM 2/9

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH VIỆT NAM 2/9

Thân gửi Quý khách hàng, Nhân ngày lễ Quốc khánh 2/9, tiktakPOS chúc bạn có một kì nghỉ thật tuyệt vời và tràn đầy ý nghĩa bên những người thân yêu. tiktakPOS luôn đồng hành bên khách hàng mọi lúc, mọi nơi, mang đến cho bạn những trải nghiệm bán hàng tuyệt vời. Chúng tôi […]
Quản lý cửa hàng chưa bao giờ đơn giản hơn thế cùng tiktakPOS
Dùng thử miễn phí 7 ngày