7 ý tưởng Marketing Black Friday sáng tạo cho ngành thời trang

421 Lượt xem

Black Friday là một sự kiện mua sắm trong năm không thể bỏ lỡ cho ngành thời trang. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của Black Friday và khám phá 7 ý tưởng marketing sáng tạo giúp bạn bứt phá doanh số bán hàng trong Black Friday năm 2023 sắp tới nhé!

1. Black Friday là gì? Nguồn gốc của Black Friday

Black Friday là một ngày mua sắm lớn diễn ra ngày sau Lễ Tạ ơn tại Hoa Kỳ. Ban đầu, ngày này được sử dụng để bắt đầu mùa mua sắm giáng sinh, và từ đó, nó đã lan rộng ra toàn thế giới. Trong ngành thời trang, Black Friday là cơ hội để những thương hiệu và cửa hàng có thể: giảm giá sản phẩm, thu hút người mua sắm, thực hiện các chiến dịch marketing, thâm nhập thị trường, gia tăng độ phủ thương hiệu hoặc tăng doanh số bán hàng.

Black Friday là gì? Nguồn gốc của Black Friday

Để khách hàng vừa có thể tận hưởng được nhiều những ưu đãi ngày Black Friday,cùng với đó các cửa hàng thời trang cũng có thể đạt được mục tiêu đã đặt ra trong ngày Black Friday thì đội ngũ marketing và sale phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từng bước cùng thời gian triển khai chương trình. Vậy thời gian nào phù hợp để bắt đầu chuẩn bị cho một mùa sale bùng nổ. Cùng xem bên dưới nhé.

2. Thời gian triển khai marketing ngày Black Friday trong kinh doanh thời trang

Thời gian triển khai marketing ngày Black Friday trong kinh doanh thời trang

2.1. Triển khai sớm chiến dịch

Bắt đầu chuẩn bị và thực hiện các chiến dịch quảng cáo Black Friday sớm hơn, có thể từ tháng 10 hoặc thậm chí từ tháng 9. Dưới đây là các lý do tại sao triển khai sớm sẽ là một chiến lược hiệu quả: 

  • Dự phòng cho sự cố: Bắt đầu sớm giúp bạn chuẩn bị cho bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị cho Black Friday, đảm bảo không xảy ra sự cố kỹ thuật trong ngày hội.
  • Tạo sự kì vọng: Sự kì vọng thúc đẩy sự tham gia của khách hàng khi họ biết rằng một sự kiện đặc biệt sắp diễn ra.
  • Phát triển chiến lược cụ thể: Triển khai sớm giúp bạn nghiên cứu và phát triển chiến lược cụ thể, tạo ra các chiến dịch quảng cáo chính xác và hiệu quả hơn.
  • Cạnh tranh mạnh mẽ: nếu bạn là một trong những người đầu tiên trình làng các chương trình khuyến mãi Black Friday, bạn có cơ hội cạnh tranh mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Triển khai sớm là một chiến lược thông minh cho Black Friday trong ngành thời trang, giúp bạn đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng tận dụng toàn bộ tiềm năng của sự kiện này.

2.2. Triển khai muộn chiến dịch

Một số thương hiệu chọn triển khai muộn, bắt đầu giảm giá và quảng cáo vào ngày thứ Năm của Black Friday, điều này giúp họ tạo áp lực mua sắm trong ngày của khách hàng. Họ biết rằng cơ hội để mua sản phẩm với giá ưu đãi đặc biệt chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, và điều này có thể thúc đẩy họ đến cửa hàng của bạn nhanh hơn. Những lợi ích khi bạn triển khai muộn chương trình Black Friday: 

  • Tạo sự hiếm có và độc đáo: Bằng cách bắt đầu trước, bạn có cơ hội tạo sự hiếm có và độc đáo cho các ưu đãi Black Friday của mình. Khách hàng cảm thấy chúng đặc biệt hơn khi họ biết rằng ưu đãi này chỉ có một thời gian giới hạn.
  • Thu hút những người mua sắm muộn hơn: Một phần không nhỏ người tiêu dùng thích mua sắm vào giai đoạn cuối của ngày Black Friday hoặc thậm chí là sau đó. Triển khai sớm giúp bạn thu hút những người mua sắm muộn hơn này, tối ưu hóa doanh số bán hàng.

Triển khai muộn có thể là một chiến lược hiệu quả để tạo sự kích thích và áp lực mua sắm trong ngày Black Friday, và nó thường được ưa chuộng bởi những thương hiệu muốn tận dụng đặc điểm độc đáo của sự kiện này. 

3. 7 Ý tưởng Marketing cho Black Friday giúp tăng doanh số khủng trong kinh doanh thời trang

Bạn có thể tham khảo và áp dụng một số ý tưởng sau vào trong chiến dịch marketing cho dịp Black Friday cho cửa hàng của mình nhé!

3.1. Sử dụng danh sách email và tin nhắn SMS

Một trong những cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ là thông qua email và tin nhắn SMS. Bạn có thể gửi thông báo về các chương trình khuyến mãi và sự kiện Black Friday độc quyền thông qua email và tin nhắn. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng, hấp dẫn và chứa mã giảm giá đặc biệt dành riêng cho họ.

Sử dụng danh sách email và tin nhắn SMS

3.2. Gửi thư trực tiếp với phiếu giảm giá

Gửi thư trực tiếp với mã giảm giá là một cách tạo cảm giác thú vị cho khách hàng. Hãy gửi thư trực tiếp đích danh cho những khách hàng trung thành với phiếu giảm giá để mua sắm trong ngày Black Friday. Điều này giúp tạo sự kích thích và cảm giác đặc biệt cho khách hàng trong sự kiện độc đáo.

Gửi thư trực tiếp với phiếu giảm giá

3.3. Mua càng nhiều, giảm càng nhiều

Khuyến mãi “Mua càng nhiều, giảm càng nhiều” luôn là một ý tưởng quyền lực trong ngày Black Friday. Hãy tạo các gói giảm giá cho những khách hàng mua nhiều sản phẩm, và họ sẽ thấy được giá trị thực sự của việc mua sắm vào ngày hôm đó.

Mua càng nhiều, giảm càng nhiều

3.4. Flash sale trong những khung giờ cố định

Flash sale là một cách tạo sự hấp dẫn và cảm giác gấp rút cho khách hàng. Thiết lập các khung giờ cố định trong ngày Black Friday để có các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Điều này có thể bao gồm giảm giá đột ngột hoặc quà tặng kèm với đơn hàng.

Flash sale trong những khung giờ cố định

3.5. Hàng đại hạ giá cho người đến sớm

Hãy tạo ưu đãi đặc biệt cho những người đến sớm và mua sắm vào buổi sáng. Điều này có thể bao gồm giảm giá lớn hoặc quà tặng đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên. Điều này sẽ khuyến khích họ đến cửa hàng của bạn sớm hơn và tạo sự kỳ vọng cho sự kiện.

Hàng đại hạ giá cho người đến sớm

3.6. Deal xịn trong 1 giờ

Tạo một loạt các chương trình khuyến mãi trong các khung giờ cố định vào ngày Black Friday. Ví dụ, bạn có thể có một chương trình đặc biệt chỉ trong một giờ hoặc thậm chí chỉ trong nửa giờ. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng để săn sale giá tốt.

Deal xịn trong 1 giờ

3.7. Cắt phần trăm lợi nhuận quyên góp từ thiện

Cuối cùng, hãy khuyến khích lòng hảo tâm của khách hàng bằng cách cam kết một phần trăm lợi nhuận từ các giao dịch Black Friday sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện hoặc cộng đồng địa phương. Điều này giúp tạo cảm giác tốt đẹp và nhân văn cho việc mua sắm.

Cắt phần trăm lợi nhuận quyên góp từ thiện

4. Kết hợp các hình thức truyền thông để tạo ra chiến dịch Black Friday bùng nổ

Nhớ kết hợp những ý tưởng này với một chiến dịch tiếp thị hoàn chỉnh bằng cách sử dụng các kênh truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến để đảm bảo nhiều người biết về chương trình của bạn. Từ việc sử dụng email, tin nhắn SMS, gửi thư trực tiếp với phiếu giảm giá, cho đến cung cấp các gói giảm giá và chương trình khuyến mãi trong các khung giờ cố định, các ý tưởng marketing trên sẽ giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng trong ngày Black Friday.

Cuối cùng, đừng quên theo đuổi mục tiêu của bạn bằng cách đo lường hiệu suất của các chiến dịch và tìm hiểu từ những chương trình trước đây. Sử dụng dữ liệu và phản hồi từ khách hàng để liên tục cải thiện chiến dịch và đảm bảo rằng mỗi năm, Black Friday của bạn sẽ tăng trưởng doanh số bán hàng và tạo ra sự  hứng thú cho khách hàng của mình.

Chúc bạn một mùa Black Friday thành công!

Bài viết liên quan
Dự đoán các sản phẩm kinh doanh siêu lợi nhuận năm 2024

Dự đoán các sản phẩm kinh doanh siêu lợi nhuận năm 2024

Với sự biến động không ngừng của thị trường và sự phát triển của công nghệ, việc dự đoán xu hướng kinh doanh là một phần quan trọng của việc chuẩn bị cho tương lai. Trên cơ sở nghiên cứu và phân tích, chúng tôi đã tổng hợp danh sách top 10 mặt hàng kinh […]
Xử lý rác thải trong kinh doanh Nhà hàng và Quán cafe

Xử lý rác thải trong kinh doanh Nhà hàng và Quán cafe

Trong ngành kinh doanh nhà hàng và quán ăn, việc xử lý rác thải không chỉ là một nhiệm vụ cần thiết mà còn là một cam kết bảo vệ môi trường. Với sự gia tăng của lượng rác thải sinh ra hàng ngày, các doanh nghiệp trong ngành này đang phải đối mặt với […]
5 ngôi chùa cầu tài lộc cho dân kinh doanh đầu năm

5 ngôi chùa cầu tài lộc cho dân kinh doanh đầu năm

Kinh doanh buôn bán nên đi lễ ở đâu là câu hỏi được nhiều người trong giới kinh doanh quan tâm mỗi khi họ muốn đầu tư kinh doanh hoặc mỗi độ tết đến xuân về. Việc đi lễ để cầu mua may bán đắt, thành công và may mắn đã trở thành một truyền […]
Những điều cần lưu ý về xông đất 2024 cho các chủ shop

Những điều cần lưu ý về xông đất 2024 cho các chủ shop

Tết Nguyên Đán không chỉ là một sự kiện truyền thống, mà còn là khoảnh khắc thiêng liêng, mang theo nhiều tâm linh và hy vọng cho người Việt Nam. Trong chuỗi các nghi lễ, việc xông đất có vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với chủ shop kinh doanh, nơi nó không […]
Có thể bạn quan tâm
Dự đoán các sản phẩm kinh doanh siêu lợi nhuận năm 2024

Dự đoán các sản phẩm kinh doanh siêu lợi nhuận năm 2024

Với sự biến động không ngừng của thị trường và sự phát triển của công nghệ, việc dự đoán xu hướng kinh doanh là một phần quan trọng của việc chuẩn bị cho tương lai. Trên cơ sở nghiên cứu và phân tích, chúng tôi đã tổng hợp danh sách top 10 mặt hàng kinh […]
Xử lý rác thải trong kinh doanh Nhà hàng và Quán cafe

Xử lý rác thải trong kinh doanh Nhà hàng và Quán cafe

Trong ngành kinh doanh nhà hàng và quán ăn, việc xử lý rác thải không chỉ là một nhiệm vụ cần thiết mà còn là một cam kết bảo vệ môi trường. Với sự gia tăng của lượng rác thải sinh ra hàng ngày, các doanh nghiệp trong ngành này đang phải đối mặt với […]
5 ngôi chùa cầu tài lộc cho dân kinh doanh đầu năm

5 ngôi chùa cầu tài lộc cho dân kinh doanh đầu năm

Kinh doanh buôn bán nên đi lễ ở đâu là câu hỏi được nhiều người trong giới kinh doanh quan tâm mỗi khi họ muốn đầu tư kinh doanh hoặc mỗi độ tết đến xuân về. Việc đi lễ để cầu mua may bán đắt, thành công và may mắn đã trở thành một truyền […]
Quản lý order bằng cho nhà hàng và quán cafe bằng menu điện tử

Quản lý order bằng cho nhà hàng và quán cafe bằng menu điện tử

Trong thời đại ngập tràn công nghệ, việc áp dụng menu điện tử đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành ẩm thực, đặc biệt là đối với nhà hàng và quán cafe. Không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, mà còn cung cấp giải pháp quản lý order hiệu quả […]
Quản lý cửa hàng chưa bao giờ đơn giản hơn thế cùng tiktakPOS
Dùng thử miễn phí 15 ngày